Nguyên lý vận hành két nước làm mát xe đầu kéo Mỹ

Két nước làm mát xe đầu kéo mỹ maxxforce

Két nước làm mát xe đầu kéo Mỹ

Trong quá trình vận hành các loại xe tải nói chung, xe đầu kéo Mỹ nói riêng, nhiệt độ của nước trong két nước làm mát có thể cao hơn 100oC. Lúc này, nếu xe cứ tiếp tục chạy thì động cơ có thể bị vỡ. Nếu xử lý không đúng cách sẽ khiến máy hoặc két nước bị hỏng hoàn toàn.

Làm gì khi nước làm mát quá nóng

Động cơ của xe đầu kéo Mỹ quá nóng sẽ khiến nước làm mát nóng. Nhiệt độ có thể sẽ đạt tới 100oC. Lúc này, nước sẽ không có tác dụng làm mát mà còn khiến cho động cơ nóng hơn. Khi đó phải lập tức dừng xe lại, đưa về số MO. Cho máy chạy ở chế độ không tải đồng thời mở nắp máy để hơi nóng tản bớt ra bên ngoài. Khi đồng hồ chỉ dưới 90oC thì tắt máy và đổ thêm nước sạch một cách từ từ.

Cần chú ý rằng, không nên đổ thêm nước lạnh ngay lập tức vì có thể khiến cho xilanh, pit-tông bị nứt hoặc làm xịt gioăng quy–lát. Đây là những lỗi rất khó khắc phục nếu xe đang trên đường. Khi mở nắp két nước làm mát cũng phải thật cẩn thận, tránh để nước hoặc hơi nước bắn vào người. Khi rót nước cũng cần chậm rãi, tránh không để nước phụt ra gây bỏng cho những người xung quanh hoặc làm bẩn máy.

ket nuoc lam mat xe dau keo my maxxfoce
Két nước làm mát xe đầu kéo Mỹ Maxxforce

Nếu muốn thay nước trong két, đầu tiên cần đổ đầy nước vào két. Sau đó mở van xả ở phía dưới cho nước trong két chảy ra đồng thời phía trên vẫn rót tiếp nước lạnh vào. Cần nhớ không được xả hết nước nóng trong két ra rồi trút ngay nước lạnh vào. Khi đó có thể bị nứt mát hoặc làm nổ két do nhiệt độ thay đổi nóng lạnh đột ngột.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy bị sôi nước:

  • Nhiệt độ ngoài trời quá cao, không khí không lưu thông được để làm mát hoặc xe chạy xuôi theo chiều gió.
  • Két nước bị rò rỉ dẫn đến thiếu nước làm mát theo tiêu chuẩn. Đây chính là lý do mà trước khi lên xe , người điều khiển phương tiện phải kiểm tra kĩ nước làm mát, dầu nhớt,… đây là những thói quen cơ bản cần có để tránh những sự cố có thể xảy ra trên đường.
  • Dây curoa nối giữa cánh quạt và két nước bị chùng
  • Xe leo dốc dài và cao hoặc xe vận hành ở số thấp trong thời gian dài mà phụ tải lại đòi hỏi cao.
  • Dầu bôi trơn động cơ thừa hoặc thiếu hoặc độ nhớt không đạt yêu cầu do sử dụng thời gian quá dài
  • Máy bơm nước bị chảy nước hoặc không hoạt động bình thường.
  • Bộ chế hoà khí điều chỉnh sai
  • Thời điểm đánh lửa ở bugi được điều chỉnh quá chậm.
  • Bề mặt buồng đốt bị tích quá nhiều muội than làm cản trở quá trình tản nhiệt.

Để hạn chế tình trạng trên, cách tốt nhất là hãy sử dụng phụ tùng xe đầu kéo mỹ chính hãng, đồng thời nhớ kiểm tra các bộ phận của xe trước mỗi chuyến đi. Chúc các bác tài có những chuyến đi an toàn.

Để được tư vấn mua hàng quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH OTO CHÂU Á
Cung cấp xe đầu kéo Mỹ,phụ tùng xe đầu kéo chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc, uy tín, chất lượng
Địa chỉ: Cụm CN Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang 
Liên hệ: 0983.633.747
Website: http://otochaua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *